Bật mí nghệ thuật thương lượng và đàm phán mang lại hiệu quả cao

14/10/2019 | 1520

Trên thương trường hiện nay, nghệ thuật thương lượng và đàm phán luôn là vấn đề nóng hổi được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là những ai đang mới bắt đầu kinh doanh thì vấn đề này càng vô cùng quan trọng. Do đó, bài viết này của alphasolutions.vn sẽ bật mí cho các bạn một số kỹ thuật đàm phán hiệu quả.

Thống nhất về các điều khoản ký kết

Hiện nay có rất nhiều các cuộc đàm phán không làm nên kết qur bởi không đạt được sự thỏa thuận. Các điều khoản không thể đáp ứng được nhu cầu của cả hai bên đối tác. Do đó, trước khi đi đến ký kết cần phải có những cuộc thương lượng. Nhằm xác định rõ quan điểm và những điều chưa hợp lý. 

nghệ thuật thương lượng và đàm phán

Đàm phán thành công mang lại kết quả đúng như ý muốn

Nghệ thuật thương lượng và đàm phán cần có sự khéo léo để khách hàng có thể đồng ý với những điều kiện mà mình đưa ra. Để nâng cao kỹ năng đàm phán của bạn trong mọi  trường hợp thì các bạn nên lưu ý một số điểm như:

  • Xác định điều khoản mà tất cả các bên đồng ý và không đồng ý. Các điểm đồng thuận sẽ trở nên rõ ràng hơn và phạm vi của thỏa thuận có thể minh bạch hơn. Không cần phải tìm kiếm, lật lại những điều khoản trước đó.
  • Khám phá lĩnh vực có thể thỏa thuận, khiến không khí đàm phán thoải mái hơn. Tạo nên một trạng thái cân bằng hơn trước khi tất cả các bên tiến xa hơn.
  • Xác định phạm vi tranh chấp. Và bạn sẽ bắt đầu kiểm soát tốt hơn hơn quá trình đàm phán sau đó.

Đặt mình vào vị trí đối tác 

Thông thường khi thương lượng và đàm phán các hợp đồng quan trọng thì mọi người luôn đặt mình vào vị trí của đối tác. Tuy nhiên, đặt vào vị trí để có thể có cái nhiền toàn diện, đánh giá khách quan hơn. Và đặc biệt là sẽ có lợi thể hơn trong khi đàm phán. Bởi càng hiểu đối tác thì kết quả hợp đồng sẽ được đồng ý càng nhanh.

Hãy chân thành, xử sự đúng đắn

Để cuộc đàm phán thành công và mang lại hiệu quả cao thì nhất định phải khiến đối tác tin cậy. Hợp tác phải có sự tin tưởng, tuy nhiên bạn phải chứng tỏ cho khách hàng thấy được sự uy tín của mình. Nếu không kết quả sẽ không được như bạn mong đợi. 

Hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin, tài liệu đều cần phải chuẩn bị kỹ càng. Nên kiểm tra cẩn thận trước khi đàm phán. Để bạn có thể nói chi tiết nhất về các khía cạnh của vấn đề một cách tự tin.

Xem chi tiết: Khóa học nghệ thuật thương lượng và đàm phán

Sử dụng sự im lặng đúng lúc

Nghệ thuật thương lượng và đàm phán còn đem lại hiệu quả khi bạn biết giữ sự im lặng đúng lúc. Nhiều khi không phải cứ nói nhiều, diễn đạt nhiều thì đối tác sẽ thích. Nên có những khoản thời gian im lặng để đối tác suy nghĩ. Đồng thời giúp bạn có thể bình tĩnh, suy nghĩ, sắp xếp các vấn đề lại một cách cẩn thận, hợp lý nhất.

nghệ thuật thương lượng và đàm phán

Thương lượng để có kết quả đàm phán tốt nhất

Kỹ năng thuyết trình, giới thiệu

Bất kỳ một cuộc đàm phán, thương lượng nào cũng phải có cần giới thiệu, đưa ra ý kiến. Do đó trong quá trình này bạn nên chuẩn bị từ trước, học cách ăn nói trôi chảy, mạch lạc. Bởi chẳng có khách hàng nào thích một đối tác chậm chạp, không hoạt bát.

Do đó, để có được những ký kết hợp đồng như mong muốn, các bạn phải nắm vững nghệ thuật thương lượng và đàm phán. Nếu muốn trau dồi cho mình trở nên tự tin hơn trong các buổi ký kết các bạn có thể đăng ký khóa học tại  alphasolutions.vn nhé.

Có thể bạn cần: Các chương trình đào tạo khác tại Alpha Solutions

Công ty TNHH Alpha Solutions

Địa chỉ: 155 Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM

Hotline: 028 36 36 8078 | 0798 988 088

Email: alphasolutions79@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận