Nghệ thuật bán hàng cho người mới bắt đầu

14/10/2019 | 1311

Bán hàng không phải là một công việc dễ dàng. Bởi đây có thể được xem là nghề “ làm dâu trăm họ”.  Hiện nay, để có thể chốt nhiều đơn, các bạn cần phải có nghệ thuật bán hàng. Vì vậy, bài viết hôm nay của alphasolutions.vn sẻ chia sẻ cho mọi người một số tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả.

Kết hợp quay video trong quá trình bán hàng

Thông thường tâm lý của người mua luôn muốn xem hình ảnh, chất lượng sản phẩm. Do đó, để bán hàng hiệu quả thì việc quay video hoặc chụp ảnh để khách hàng tham khảo là điều cần thiết. Khi sử dụng video người mua có thể chọn lựa được nhiều mẫu khác nhau mà không cần phải tư vấn.

nghệ thuật bán hàng

Bán hàng cần phải có những tuyệt chiêu đặc biệt

Đồng thời, giúp người bán không phải lấy đi lấy lại sản phẩm để quảng cáo. Tiết kiệm được thời gian để rao bán sản phẩm. Đối với phương pháp quay lại hình ảnh như vậy, thường được sử dụng cho các bạn bán hàng online. Còn đối với bán hàng truyền thống thì việc này không cần thiết.

Xem chi tiết: Các khóa học kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng

Luôn có những chương trình giảm giá

Nghệ thuật bán hàng khiến chốt được nhiều đơn thì các bạn nên có những chương trình ưu đãi. Tâm lý khách hàng rất thích những chương trình giảm giá hay ưu đãi 1 tặng 1. Do đó, khi bán hàng các bạn có thể áp dụng các chương trình như vậy. 

Hoặc đến các ngày lễ lớn, các dịp kỷ niệm quan trọng các bạn cũng có thể sử dụng tuyệt chiêu này. Chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều người mua hàng. Vừa tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng tới mua hàng. Vừa khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường nhiều cạnh tranh như hiện nay.

Sử dụng ngôn ngữ dễ nghe 

Một trong những nghệ thuật bán hàng khiến mọi người yêu thích chính là ngôn ngữ nói chuyện. Bởi bất kỳ khách hàng nào cũng luôn thích sự nhẹ nhàng, lịch sự. Trong quá trình mua hàng được chào đón nồng nhiệt và luôn có sự quan tâm đúng cách.

Những người bán hàng cũng thử đặt mình vào  vị trí khi đi mau hàng cũng vậy. Chẳng có ai sẽ thích những nơi hay nạt nộ, thờ ơ khi khách đến. Tất cả mọi người sẽ tìm đến những địa chỉ có sự văn minh, tôn trọng khách hàng. Vì thế, giao tiếp bán hàng là một yếu tố thành công trong kính doanh.

Quảng bá hình ảnh

Để được nhiều người biết đến lĩnh vực kinh doanh của các bạn thì cần phải có sự đầu tư về hình ảnh. Các thông tin sản phẩm phải được quảng bá rộng rãi. Khiến khách hàng cảm thấy thích thú khi đến với cửa hàng của bạn. Hình ảnh sản phẩm càng đẹp thì càng được nhiều người chọn mua. Do đó, một trong những nghệ thuật bán hàng chính là quảng bá sản phẩm.  

nghệ thuật bán hàng

Sử dụng các thiết bị công nghệ để bán hàng

Xin lỗi và cảm ơn

Bán hàng chính là công việc “làm dâu trăm họ”. Bởi không phải lúc nào người bán cũng phục vụ chu đáo nhất nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chắc chắn sẽ có những sai sót trong quá trình kinh doanh. Do đó, để khách hàng cảm nhận được sự chân thành của người bán thì các bạn luôn phải “ học thuộc” câu xin lỗi và cảm ơn.

Xin lỗi khi các bạn giao nhầm hàng, thời gian giao hàng chậm....khiến khách hàng phải chờ đợi lâu. Và cảm ơn khi khách hàng đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm mà các bạn đang bán. Chính từ những hành động nhỏ như vậy sẽ khiến khách hàng thoải má, tiếp tục mau hàng cho những lần tiếp theo.

Trên đây là những chia sẻ của alphasolutions.vn về nghệ thuật bán hàng. Các bạn có thể tham khảo và theo hướng dẫn. Nếu các bạn có nhu cầu học hỏi thêm kinh nghiệm bán hàng có thể truy cập vào website ở trên nhé.

Có thể bạn cần: Các chương trình đào tạo khác tại Alpha Solutions

Công ty TNHH Alpha Solutions

Địa chỉ: 155 Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM

Hotline: 028 36 36 8078 | 0798 988 088

Email: alphasolutions79@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận